CÓ những sự khác nhau khá thú vị và rõ rệt giữa đàn ông và nữ giới trong việc đi du lịch.

Khác biệt khi đi du lịch giữa đàn ông và phụ nữ
ảnh minh họa

1. Đóng gói đồ đạc

nữ giới thường quan tâm nhiều hơn về những gì họ mang đi, họ sắp đặt từ sớm, lên kế hoạch cụ thể mặc y phục gì và mang nhiều loại trang phục khác nhau. Trong khi đó đàn ông không chỉ mang ít đồ đạc hơn mà còn chờ đến phút chung cục mới sắp xếp.

Có một thống kê đã chứng minh cho việc này: 54% đàn ông sắp đặt đồ trong vòng 24h trước chuyến đi trong khi phụ nữ là 46%. Khi đi du lịch, nữ giới coi việc sắp đặt đồ là việc cần làm đầu tiên, trong khi với đàn ông là đặt khách sạn. 91% đàn bà thừa nhận không mặc hết đồ họ mang đi. đàn bà mang làng nhàng 36 món đồ cho kỳ nghỉ trong 1 tuần, trong khi đàn ông chỉ mang 18 món.

2. chọn lọc cho các hoạt động du lịch

Hãng G Adventure cho biết, có nhiều đàn ông Mỹ đặt tour du lịch trong đó có nhiều hoạt động vui chơi hơn phụ nữ. Tour du lịch này gồm các hoạt động vận động mạnh như đi bộ đường dài, leo núi, đi xe đạp và đi thuyền kayak.

Trong khi đó, nữ giới Mỹ thường đặt tour trải nghiệm “Yolo” (Bạn chỉ sống một lần), đối tượng là các cô gái trong khoảng 18-39 tuổi, cùng các tour sống với người bản địa, tập kết vào trải nghiệm văn hóa.

Một số liệu thống kê cho biết 3/5 số nữ giới từ 20-70 tuổi chọn các chuyến đi tham quan thiên nhiên, phiêu lưu khám phá hay du lịch văn hóa.

3. Du lịch cá nhân hay theo nhóm

nữ giớikhuynh hướng đặt tour du lịch nhóm hơn nam giới. Ở đa số các đơn vị đặt tour du lịch đều đưa ra kết quả này. ngoại giả trong khoảng 5 năm gần đây, tỉ lệ đàn bà đặt tour cá nhân có tăng lên. Trong trường hợp đi tour cá nhân, nữ giới cũng thường có khuynh hướng đi tour cá nhân cùng một nhóm, như vậy họ sẽ không phải lên kế hoạch nhiều và có nhiều cơ hội gặp gỡ người mới.

4. Địa điểm du lịch

Dù điều này cũng dựa theo thị hiếu cá nhân, nhưng G Advenrures cũng đưa ra một phát hiện khá thú vị rằng nhiều đàn ông Mỹ đặt tour du lịch đến Nam Cực và Nam Mỹ, trong khi nhiều đàn bà Mỹ đặt các chuyến đi đến châu Âu.

5. Kế hoạch cho kỳ nghỉ và ra quyết định

Forbes báo cáo rằng, trong ngành công nghiệp du lịch, nữ giới đưa ra 80% các quyết định, thành thử phần lớn ngành công nghiệp du lịch tụ tập vào phục vụ đối tượng đàn bà.

Các quyết định của nữ giới chịu nhiều liên hệ của các mối quan hệ gia đình: 64% phụ nữ đi du lịch để thăm gia đình hay bạn bè trong khi nam giới chỉ là 57% (Nghiên cứu của Mandala). đàn bà cũng có khuynh hướng lên kế hoạch du lịch cùng gia đình hơn là đàn ông. Trong một cuộc điều tra, 74% đàn bà lên kế hoạch du lịch với gia đình trong kỳ nghỉ hè, trong khi chỉ có 68% đàn ông có chung quyết định này.

bên cạnh đó, lượng đàn bà đi du lịch không cùng với gia đình cũng đang tăng lên: AAA cho biết, cứ 4 đàn bà lại có 1 người đã từng đi du lịch một mình trong đời, trong đó 39% lên kế hoạch sẽ đi một lúc nào đó trong thời kì 3 năm tới.

Đàn ông mất nhiều thời kì hơn để đưa ra kế hoạch đi du lịch. Nhưng với một chuyến du lịch đã được quyết định, đàn bà sẽ dành nhiều thời kì chuẩn bị hơn. Có tới 31% đàn ông không làm gì đặc biệt để chuẩn bị cho kỳ nghỉ, trong khi đàn bà chỉ có 14%.

G Advenrure cũng thấy rằng, đàn ông có khuynh hướng đặt lịch du lịch quốc tế vào giờ chót, lên kế hoạch du lịch trong thời gian ít hơn 1 tháng so với nữ giới.

6. Số ngày nghỉ

Theo nghiên cứu của SpringHill Suites, đàn ông thường có xu hướng nghỉ dài hơn. Kỳ nghỉ lý tưởng của đàn ông dài hơn 2 tuần trong khi phụ nữ chỉ dưới 1 tuần.

tuy nhiên nhiều ngày nghỉ không có tức thị đàn ông đi du lịch nhiều hơn nữ giới. trung bình, phụ nữ cứ 10 tháng du lịch 1 lần, trong khi đàn ông là 12 tháng.

7.Thói quen tiêu xài

nữ giớixu hướng ăn xài nhiều hơn khi nói đến du lịch. Theo khảo sát doanh nghiệp tiền tệ thế giới ICE, 15% đàn bà chi hơn 263USD mỗi ngày so với chỉ 5% nam giới. 81% đàn ông có khả năng hà tằn hà tiện trước chuyến đi trong khi đàn bà chỉ 72%. 10% phụ nữ có thể vay vì kỳ nghỉ trong khi đàn ông sẽ cùng thẻ credit.

Khảo sát cũng cho thấy nữ giới ăn xài nhiều hơn vào áo quần và các sản phẩm miễn thuế, trong khi đàn ông thiên về thực phẩm và đồ uống. Một nghiên cứu cũng cho thấy nữ giới cũng tiêu xài nhiều hơn vào các tour du lịch, các hoạt động và du ngoạn hơn nam giới.

45 % nữ giới dành nhiều thời gian hơn cho mua sắm và nhiều khả năng mua đồ địa phương, trong khi tỉ lệ đàn ông chỉ là 36%.

Điều thú vị là G Adventures thấy rằng, nhiều đàn bà Hoa Kỳ có mức đặt các chuyến đi có mức giá thân thiện (dưới 1000 USD) trong khi đàn ông đặt các chuyến đi đắt tiền nhiều hơn (trên 5000 USD).

8. Sử dụng thư điện tử và mạng xã hội

Đàn ông có khuynh hướng đánh giá thư điện tử trong thời kì nghỉ (43%) nhiều hơn đàn bà (28%). Trong khi đó, với các trang mạng xã hội, phụ nữ lại có xu hướng vào mạng thường xuyên hơn với 69%, đàn ông chỉ 53%. Và nếu có thời cơ, 37% đàn ông cho rằng họ sẽ từ thiệt mạng xã hội trong 6 tháng cho kỳ nghỉ ước mong trong khi chỉ có 24% phụ nữ nghĩ như vậy.

Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=1568551#ixzz4IGmDn3r0
doc tin tuc xaluan.com