Theo CNN, 215 tỉ USD là số tiền mà người Trung Quốc tiêu xài ở nước ngoài vào năm ngoái, nhiều hơn bất cứ nhóm khách du lịch nào. Mức ăn xài sẽ chỉ tăng lên khi công dân Đại lục đang trở thành giàu hơn và du lịch nhiều hơn bằng phi cơ, và nhất là du thuyền. Du lịch trên biển đặc biệt là ngành kinh doanh đang bùng nổ.

Số lượng du khách Trung Quốc đi chơi bằng tàu thuyền tăng gấp ba lần giữa năm 2012 và 2014, chạm mốc 697.000 người, theo hãng môi giới đầu tư CLSA. Điều này biến Trung Quốc tỉnh thành trường lớn thứ bảy thế giới và CLSA cho hay họ có tiềm năng vươn lên thị thành trường số một trong mai sau.
“Bạn thấy sự chuyển đổi tuyệt vời này xảy ra trong mặt xã hội tiêu dùng. Chúng tôi nhận thấy du lịch nước ngoài phát triển khá mạnh ở châu Á thăng bình Dương”, CEO hãng Royal Caribbean International, ông Michael Bayley, cho biết. công ty của ông là một trong những nhà khai hoang quốc tế lớn đang tích cực đặt cược vào khuynh hướng.
Con tàu du lịch có công nghệ tiền tiến nhất của Royal Caribbean là Ovation of the Seas đã tiến thẳng đến Trung Quốc sau khi được bàn giao hồi đầu năm nay. Sự xuất hiện của Ovation of the Seas giúp tăng lượng hành khách Royal Caribbean có thể phục vụ ở Trung Quốc lên hơn 40%.
Du khách Trung Quốc 'làm nóng' du lịch biển - ảnh 1
Tàu du lịchREUTERS
Carnival, hãng điều hành tàu du lịch biển lớn nhất thế giới, cũng đặt cược vào thị trường hiện đi lên. Hãng đang có sáu tàu ở Trung Quốc, thêm ba tàu khác sẽ xuất hiện vào năm 2017 và hai tàu nữa có mặt đến năm 2020. đơn vị lớn thứ ba trong ngành công nghiệp Norwegian Cruise Line thì đang chuẩn bị bước vào thị trường Trung Quốc vào giữa năm tới.
Royal Caribbean đang biến hóa sản phẩm của họ để ăn nhập với thị hiếu người Hoa. Điều này đồng nghĩa với việc thêm vào trọng điểm mua sắm, nhà hàng và sòng bạc. Quầy mì kiểu “Kung Fu Panda” vừa thay thế bữa ăn Johnny Rockets mà khách hàng thường thấy trên các tàu du lịch của Royal Caribbean. Ovation of the Seas thậm chí còn có một bộ sưu tập nghệ thuật 4,5 triệu USD trên tàu, bao gồm tác phẩm điêu khắc gấu trúc cao 10 mét đứng trên boong.
giám đốc điều hành cấp cao Jane Jie Sun của hãng Ctrip, đại lý du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, cho hay: “Khách du lịch Trung Quốc thích cảm giác quốc tế, nhưng cũng kiểm tra cao những chi tiết gợi nhắc quê hương”. Bà lấy nhân tố ăn nhập với các nhóm lớn, chả hạn như một đại gia đình, để giải thích cho nhu cầu du lịch trên biển mạnh mẽ trong giới du khách Hoa.
Hiện mới chỉ có 15% du khách Trung Quốc được khảo sát trả lời rằng đã từng đi du lịch bằng tàu. Điều này cho thấy vẫn còn đa số thị trường tiềm năng chưa được khai phá.